Gói thầu số 4 chủ yếu băng qua các vườn cao su nên nền đất đỏ khá mềm, phải sử dụng nguồn nguyên liệu đất từ nơi khác đến đắp nền. Trước khi đổ nền, đơn vị thi công cho xe ủi lớp đất đỏ.
Tuy nhiên, hiện nay việc nguyên liệu đất đắp đường vẫn còn thiếu do một số mỏ chưa đưa vào khai thác.
Trước khó khăn trên, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Đồng Nai ưu tiên tạo mọi điều kiện thuận lợi đẩy nhanh thủ tục đảm bảo cung cấp vật liệu cho dự án.
Việc xác định cao độ, tọa độ tim đường được các kỹ sư ghi chép cẩn thận. Theo ông Tuấn, dù gặp những khó khăn khách quan song cán bộ kỹ sư, công nhân vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành tiến độ đề ra, đồng thời cũng đảm bảo chất lượng công trình.
Công trường cầu vượt trên gói thầu số 4 qua xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Ngoài 16 km đường, gói thầu số 4 còn có 10 cầu vượt cắt ngang và hai khu vực xây đường gom dân sinh.
Công nhân buộc thép, chuẩn bị đổ bêtông trụ cầu vượt. Theo đơn vị thi công, cầu vượt này nằm trong tuyến đường đã được Đồng Nai quy hoạch nên sẽ làm trước. Cầu cao 4,75 m so với mặt đường cao tốc, đủ điều kiện cho các xe qua lại an toàn, đảm bảo đúng quy định.
Khu vực nhà máy đổ bêtông được xây tạm bên đường cao tốc để thuận lợi cho việc xây dầm cầu, cống trên toàn tuyến. Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, toàn tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có 4 gói thầu, trong đó gói thầu số 3 và 4 đi qua Đồng Nai; gói thầu số 1 và 2 đi qua tỉnh Bình Thuận.