3 điều cấm kị khi giao tiếp với khách hàng sau khi giao dịch

3 điều cấm kị khi giao tiếp với khách hàng sau khi giao dịch
5 (100%) 5 votes

3 điều cấm kị khi giao tiếp với khách hàng sau khi giao dịch

Là một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp và thành công, đừng bao giờ nghĩ rằng sau khi giao dịch thành công thì mọi thứ đều đã kết thúc. Bạn cần phải nghĩ cách liên hệ với khách hàng của mình, càng gần gũi với khách hàng, ấn tượng của khách hàng về bạn càng sắc. Để làm được điều trên, bạn cần phải tránh được 3 điều cấm kị khi giao tiếp với khách hàng sau khi giao dịch thành công dưới đây:

Không chú trọng duy trì nguồn khách hàng cũ

Theo một nghiên cứu, 80% thành tích bán hàng đến từ lượng mua lại của 20% khách hàng cũ. Các cao thủ bán hàng trông lúc nào cũng thoải mái là bởi họ tạo được niềm tin ở khách hàng cũ, và 80% thành tích bán hàng của họ đến từ sự mua bán lặp lại và giới thiệu của khách hàng cũ, 20% còn lại đến từ khách hàng mới khai thác. Một khách hàng hài lòng và tin tưởng bạn, sẽ trở thành khách hàng cũ của bạn. Nhưng muốn một khách hàng mới tin tưởng bạn, đồng thời trở thành khách hàng cũ của bạn, cần rất nhiều công sức.
Một điều quan trọng nữa, việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ thường có chi phí thấp mà thu lợi nhuận cao. Những khách hàng cũ trung thành với sản phẩm sẽ không nhạy cảm với giá cả như khách hàng mới. Những người mua hàng nhiều lần thường dám bỏ tiền hơn so với những khách hàng mới.
Construction design finishing work flat banner set with human hands isolated vector illustration

Những món quà nhỏ dành cho khách hàng là điều cần thiết

Ngoài ra, việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ còn giúp bạn tạo dư luận tốt. Nếu họ hài lòng với dịch vụ của bạn, tự động, họ sẽ đi khoe với bạn bè thân thiết, giới thiệu sản phẩm mình đã mua và dịch vụ mình đã nhận được. Đây là một cách viral truyền miệng rất hữu ích trong thời điểm hiện tại.

4 cách chăm sóc khách hàng dành riêng cho sale bất động sản: http://akaland.vn/4-cach-cham-soc-khach-hang-cu-danh-cho-sale-bat-dong-san.html

Không chủ động tới thăm khách hàng

Đối với khách hàng đã từng thực hiện giao dịch bất động sản và mua sản phẩm của công ty bạn, bạn nên xây dựng hồ sơ tư liệu hoàn chỉnh, ví dụ như họ tên, địa chỉ, phương thức liên hệ, sở thích, hứng thú của khách hàng,… Sau khi đã có tư liệu cơ bản về khách hàng, bạn nên giữ liên lạc với khách nhưng không nên mù quáng, ồ ạt quá mức mà nên có kế hoạch, tập trung tinh lực và thời gian mũi nhọn.

Dưới đây là một số lời khuyên khi bạn liên hệ với khách hàng cũ:

– Đối với những khách hàng phát sinh giao dịch mới. Bạn hãy gửi một bức thư bày tỏ lời cảm ơn, xác nhận hồ sơ của khách hàng đã hoàn thiện hay chưa.
– Vào ngày sinh nhật của khách hàng gửi một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật, đây là phương pháp liên hệ mỗi năm một lần rất hữu hiệu.
– Lập một danh sách khách hàng và sản phẩm họ đã mua, theo dõi, điều tra tình hình sử dụng sản phẩm mới. Bạn cũng có thể kịp thời thông báo với khách hàng thời điểm phải đóng tiền nhà, thời điểm bàn giao nhà mới hoặc những ưu đãi của công ty đối với khách hàng.
– Nếu khách hàng không thường xuyên mua hàng, bạn có thể tiến hành hỏi thăm theo mùa.
4 Kiểu nhà đầu tư bất động sản :http://akaland.vn/diem-qua-4-kieu-nha-dau-tu-bat-dong-san.html
Nhà môi giới nên cố gắng giao tiếp định kỳ với khách hàng hiện có, nếu không vì sơ suất mà “mở cửa” cho đối thủ.
Phương thức “bám theo” khách hàng rất đa dạng, chỉ cần chúng ta muốn thì nhất định có thể làm tốt, quan trọng là phải kịp thời. Nhà môi giới phải phải tạo ra lý do để theo dõi khách hàng khi “trà” vẫn chưa “nguội”, khiến “trà” vĩnh viễn không “nguội” và hơn nữa càng có vị.
Please follow and like us:

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản LinkHouse

Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Địa Ốc Đất Xanh

Ngân Hàng Nông nghiệp và phát triển Nông Thôn

Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu

Công ty cổ phần Đầu Tư Phát Triển Salem

Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển BIDV

Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial